วันศุกร์ที่ 22 สิงหาคม พ.ศ. 2557

บันทึกการเรียนครั้งที่ 1

กิจกรรมที่ทำ
-วันนี้อาจารย์ปฐมนิเทศ เรื่อง  แนะนำแนวกรสอนและวิธีสอน ความหมายของเด็กที่มีความต้องการพิเศษ การเข้าเรียน การแต่งกาย และเกณฑ์การให้คะแนน ซึ่งมีรายละเอียดดังนี้ค่ะ   100 คะแนน แบ่งเป็น   
       1.คะแนนระหว่างภาค 80 คะแนน
          จิตพิสัย            10 คะแนน
          งานเดี่ยว           10 คะแนน
          งานกลุ่ม           20 คะแนน
          การบันทึกอนุทิน     20 คะแนน
          ทดสอบระหว่างภาค   20 คะแนน
        2.คะแนนปลายภาค 20 คะแนน
-จากนั้นอาจารย์ให้แบ่งกลุ่ม 8-9 คน  
  • กลุ่ม 8 คน มี 5 กลุ่ม   
  •  กลุ่ม 9 คนมี 1 กลุ่ม
แล้วจับฉลากเลือกหัวข้อเพื่อนำเสนองาน ซึ่งมีทั้งหมด 6 หัวข้อ ดังนี้
  1.  ซี.พี (กลุ่มดิฉันเอง)
  2. ดาวน์ซินโดรม
  3. ออทิสติก
  4. สมาธิสั้น
  5. แอลดี 
  6. ปัญญาเลิศ         
 จากนั้นอาจารย์ ก็ให้กลุ่มเดิมเพื่ออธิบายและออกไปนำเสนอหน้าชั้นเรียนในหัวข้อ เด็กพิเศษ ในความหมายของเรา กลุ่มดิฉันระดมความคิดกันอย่างสุดฝีมือเลยค่ะ ซึ่งดิฉันมีภาพประทับใจมาฝากค่ะ
เสร็จแล้วค่ะผลงานกลุ่มของเรา
ตั้งใจมากๆค่ะ
นำเสนองานค่ะ

 การนำไปประยุกต์ใช้
-เมื่อเราทราบและเข้าใจข้อมูลเกี่ยวกับเด็กพิเศษแล้ว เราก็สามารถนำความรู้ที่ได้และเทคนิคต่างๆ ไปปรับใช้ในการสอนเด็กพิเศษได้
การค้นคว้าหาความรู้เพิ่มเติม
-การนำเสนองานในสัปดาห์ที่ 3 ค่ะ กลุ่มดิฉันได้เรื่อง ซี.พี ค่ะ
การเมินตนเอง
-วันนี้ดิฉันแต่งตัวเรียบร้อย เก็บเรียบร้อยดี อาจจะคุยกับเพื่อนบางเล็กน้อย จดบันทึกเนื้อหาตามที่อาจารย์แนะนำตลอดค่ะ
การประเมินเพื่อน
-วันนี้เพื่อนๆส่วนใหญ่แต่งตัวเรียบร้อย ตั้งใจเรียนดีค่ะ คุบยกันบ้างเป็นบางครั้ง
การประมินอาจารย์
-วันนี้อาจารย์อารมณ์ดีค่ะ อบรมแนะนำ เรื่องคุณธรรมจริยธรรม บุคคลิกภาพเรียบร้อยเหมาะสมกับการเป็นครู พูดจาไพเราะ อ่อนหวาน น่าฟัง
หมายเหตุ
วันนี้เรียนสนุกมากค่ะ เป็นกันเอง และได้เจอหน้าเพื่อนๆหลังจากปิดเทอมมานานค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น